Tv Producer

Tv Producer

ออกกอง 4 วัน 4 จังหวัด อยุธยา สุพรรณบุรี อ่างทอง และชัยนาท ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการของ ARCH HOUSE STUDIO นั่นก็คือ “งานคิด” โดยเราทำหน้าที่โปรดิวเซอร์เนื้อหาที่ถ่ายทำ ซึ่งทางลูกค้าจะมีรูปแบบและไอเดียเบื้องต้น หลังจากนั้น เราก็จะหาข้อมูลจากทั้งสื่อออนไลน์ และการลงพื้นที่จริงในการประกอบเนื้อหาให้เป็นรูปเป็นร่าง งานนี้มาในคอนเซ็ปต์ เที่ยวท่องล่องวิถีของดีภาคกลาง พิธีกรคือ คุณบอล วิทวัส สิงห์ลำพอง เอาล่ะ ผมเก็บภาพบรรยากาศมาให้ชมครับ…   ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่า งานออกถ่ายลักษณะนี้ ทีมงานตัดต่อซึ่งจะเป็นคนเรียงเนื้อหาต่างๆ ที่เราไปถ่ายทำมา ซึ่งช่างตัดต่อไม่ได้เดินทางไปด้วย เพราะฉะนั้นเขาก็จะไม่เห็นว่ามีการถ่ายทำอะไรยังไง สิ่งสำคัญนั่นก็คือ เราก็จะต้องทำการแจ้งข้อมูลเบื้องต้นให้ช่างตัดต่อรับรู้ด้วย โดยการใช้สเลทบอกรายละเอียดข้อมูล หรือจะบอกด้วยปากเปล่าด้วยก็ได้ ในกรณีที่สเลทไม่พร้อม โดยก่อนที่จะถ่ายซีนต่างๆ ก็จะมีทั้งสเลทและการขานบอกข้อมูลเบื้องต้น

เมื่อเสร็จงานแล้วเราก็จะรวบรวมข้อมูลการถ่ายทำต่างๆ เพื่อส่งต่อให้ช่างตัดต่อและทีมงานอื่นๆ เพื่อให้เห็นภาพรวมการถ่ายทำ รวมถึงหมายเหตุต่างๆ ที่ฝ่ายอื่นๆ จำเป็นต้องรับรู้ เช่น ซีนนี้ถ่ายหลายเทค ให้เลือกใช้เทคหลังๆ หรือ ซีนที่ถ่ายทีหลังแต่เป็นซีนแรกในวีดีโอ เป็นต้น ดูตัวอย่างด้านล่างนี้ได้เลยครับ…

วิดีโอสำเร็จก็จะออกมาเป็นดังนี้ครับ ซึ่งขั้นตอน post-production ผมไม่ได้ทำนะครับ จะทำเฉพาะช่วง pre-production ดังที่กล่าวมาด้านบนนั่นเองครับ

%d bloggers like this: